กายภาพ รักษาที่ต้นเหตุ ไม่ใช้ยา ไม่ต้องผ่าตัด

Last updated: 14 มี.ค. 2567  |  256 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กายภาพ รักษาที่ต้นเหตุ ไม่ใช้ยา ไม่ต้องผ่าตัด

เมื่อยาหมดฤทธิ์ก็จะกลับมาปวดเหมือนเดิม และหากกินยาติดต่อกันเป็นเวลานานๆ ก็อาจส่งผลต่อตับ ไตได้อีกด้วย มีผลเสียในระยะยาว ซึ่งแตกต่างจากการทำกายภาพบำบัดที่ จะรักษาที่ต้นเหตุ โดยนักกายภาพบำบัด
โดย ไม่ต้องใช้ยา และ ไม่ต้องผ่าตัด
.
การกายภาพบำบัด รักษาโดยใช้หลักทางวิทยาศาสตร์สุขภาพผ่านเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางกายภาพบำบัด รวมทั้งวิธีหัตถการ ยืด ดึง ดัด จัดกระดูก ซึ่งเป็นการรักษาที่ตรงจุด ร่างกายเกิดการบอบช้ำน้อยที่สุด การดูแลรักษาผู้ป่วยขึ้นอยู่กับปัญหาของผู้ป่วยในแต่ละเคส ซึ่งนักกายภาพบำบัดจะทำการซักประวัติ ตรวจร่างกาย วินิจฉัยโรค และวางแผนการรักษาเฉพาะบุคคล
.
เมื่อผู้ป่วยทราบถึงอาการผิดปกติ เช่น อาการปวดคอ หลัง บ่า ไหล่ ปวดตึงเป็น ๆ หาย ๆ ถ้ารีบรักษาก็มีสิทธิ์ที่จะหายเร็วขึ้น การรักษาจะหายขาดหรือไม่นั้น อยู่ที่ผู้ป่วยต้องปรับเปลี่ยนท่าทางที่ใช้ประจำวันให้ถูกต้องด้วย เพราะสาเหตุของอาการปวดเมื่อยเรื้อรังต่าง ๆ ก็มักมาจากอิริยาบถที่ทำซ้ำ ๆ เดิม ๆ ติดต่อกันเป็นเวลานานนั้นเอง

MRC ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุครบวงจร
---------------------------------
ติดต่อ MRC ได้ที่
064-259 0302, 097-214 3175
Line@mrccenter
Website : mrc.in.th
18, 74/56 ซอยนวมินทร์ 85 ถนนนวมินทร์ แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้